Thẻ

, , , , , , , , ,

PHÂN TÍCH NGÔN NGỮ CƠ THỂ VÀ BIỂU HIỆN CỦA BÒ NAI

Tác giả: 快速升级神器@baidu bar Krishan
Dịch: QT ca ca + GG đại thúc
Editor: Linhbum

Chú ý: Vì là bản edit và có nhiều chỗ từ ngữ không rõ lắm nên chỉ đảm bảo 80% bản dịch, và loạt bài này cực kỳ dài nên mình sẽ chia ra post làm nhiều phần. Không có lịch post cố định, dịch xong đến đâu sẽ post đến đó

Mang ra ngoài ghi rõ nguồn

Part 3

Trong gif này, biểu hiện phản đối của Hàm Hàm tương đối rõ ràng. Ngày đó nghe nói có đi ngang qua Bắc Kinh, sau đó tầm tình Hàm Hàm liền không tốt sao? Bản thân tôi cho rằng cảm xúc này của Hàm Hàm không phải xuất phát từ sự bi thương vì đi ngang qua nhà mà không thể về, nó thiên về sự đả kích hơn, dạng như là phẫn nộ và khinh miệt.
Vì cái gì tôi muốn phân tích gif này, bởi vì trong gif này có thể nhìn rõ mặt Hàm Hàm, từ nhân trung trở lên không hề có sự chuyển động, cuối cùng lúc nghiêng đầu chụp ảnh, nhưng cơ thể lại cũng không hề động. Khóe mắt rủ xuống, nhìn rõ hai mí mắt. Nếp nhăn cũng không thấy, lông mi không nhúc nhích. Dưới loại tình huống này chỉ có hai khả năng: một là do đã phẫu thuật thẩm mỹ và trang điểm, hai là biểu đạt sự phản đối.


Bức ảnh này cũng vậy, điển hình của việc ngoài cười nhưng trong không cười, động tác tay đúng chỗ, khóe miệng giơ lên, nhưng nửa mặt trên không có cảm xúc gì, khóe mắt rủ xuống, vẫn có thể nhìn thấy rõ mắt hai mí. Môi cũng không có chân chính mà nhếch lên, cho nên không có xuất hiện nếp nhăn. Hơn nữa khóe miệng một bên lại nhếch lên, tỏ vẻ khinh miệt, khinh thường, bộc lộ cảm xúc phản đối.

Bức này có khá hơn một chút, khóe mắt không buông xuống, nhưng vẫn là giả cười, trừ bỏ không có nếp nhăn ở phía ngoài, lông mày của Hàm Hàm vẫn giống như bức ảnh trước, không có chuyển động, nếu như trên khuôn mặt lấy mắt làm ranh giới, thì nửa trên vẫn là không có cảm xúc, khóe miệng vẫn như trước nhếch lên, hai bên mặt trái phải có chuyển động tạo thành độ nông sâu không đều, môi mím chặt. Có thể là Hàm Hàm cũng sợ cảm xúc phản đối của mình ảnh hưởng đến fan đi.
Trong “Lie to me” cũng có đề cập tới vấn đề này, khi biểu tình ở hai bên khuôn mặt không đồng đều, khả năng lớn nhất đó chính là cảm xúc mà người đó đang thể hiện chính là giả.

(Tại sao khi cô ấy nhắc tới người bạn quá cố của mình)

(Biểu cảm đau thương trên khuôn mặt không đối xứng lắm)

(Khi khuôn mặt biểu lộ cảm xúc)

(Khi hai bên không cân xứng chỉ có khả năng)

(Tình cảm biểu hiện ra là giả tạo)

Tôi cũng rất ngạc nhiên, không biết đằng sau rốt cục xảy ra chuyện gì khiến cho Hàm Hàm ngay cả giả cười cũng đều cảm thấy miễn cưỡng?
(№至乖↘蝶觅§:Ngày đó mọi người cũng nhìn ra tâm tình Hàm Hàm không tốt
Lâu chủ: Đúng là tâm tình không tốt, nhưng tốt càng muốn biết xem chuyện đó xấu đến mức độ nào)

Còn có lão Ngô nữa, lão Ngô vẫn là người che dấu cảm xúc rất tốt, nhưng ở trong ảnh này, biểu hiện của cậu ấy rất bất mãn, nhưng không hẳn là tức giận. Toàn bộ lông mày đều nhăn lại, điển hình của cảm giác bất mãn. Một nửa người nghiêng đi, biểu hiện của việc muốn tạo khoảng cách cùng với người khác, không muốn tiếp xúc. Các bạn còn nhớ có lần tôi dã nói về khoảng cách thân mật không (nhỏ hơn 1,5 thước Anh? Fan lúc này đã tiếp xúc với lão Ngô nhỏ hơn khoảng cách này, điều này khiến cho lão Ngô rất bất mãn.

(BUM: Cảm ơn em Diệu Hàm đã giúp dịch cap ảnh phía trên)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Gif này thực sự làm cho ít nhiều fan Ngưu Lộc kích động phát khóc luôn ấy…
Tôi không biết hai người nói cái gì, nhưng là Hàm Hàm quả thật rất kinh ngạc, ánh mắt mở lớn, lông mày nhếch lên, nhưng biểu cảm đó không quá một giây, điển hình của biểu hiện kinh ngạc.
Lão Ngô cũng bị sự tiếp xúc đột ngột của Hàm Hàm dọa rồi kìa, Hàm Hàm trực tiếp cầm lấy cái cúp chăm chú quan sát, lão Ngô ban đầu không có chú ý tới Hàm Hàm, lúc Hàm Hàm tiến lại gần trong nháy mắt lập tức đem tay phải nâng lên, sau lại nhìn đến là Hàm Hàm, mới buông ra, lại nói với Hàm Hàm chuyện gì đó, Hàm Hàm đầu tiên là kinh ngạc, sau đó quay đầu bước đi, nhưng lão Ngô lại có xu thế thuận tay đem cúp hướng về chỗ Hàm Hàm, nhưng Hàm Hàm lại chạy quá nhanh – –
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Từ gif này tôi chỉ có thể rút ra một kết luận: Ngưu Lộc rất thân thiết.
1. Hai người trong lúc đó khoảng cách nhỏ hơn 1,5 thước Anh
2. Hàm Hàm lúc dời tầm mắt ở phía trước đi thì quay đầu thoáng nhìn
Trong “Lie to me” có một tập Lightman nhìn ra một đôi nam nữ đã từng kết hôn chính là dựa vào hai cái động tác này.



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lâu chúa đã trở lại với anh em đây, muốn hiện hình nói vài câu thế này
Tôi biết mọi người tìm ảnh để cho tôi đặc biệt phân tích, nhưng tôi không có chuyên nghiệp vậy đâu, huống chi bọn họ thân là thần tượng, đem cảm xúc che dấu tốt lắm.
Còn có những phỏng đoán của tôi được thành lập dựa trên những lý luận có căn cứ mà tôi đã đưa ra, lại càng đừng nói đến ánh mắt của bọn họ, đồng tử co giãn thế nào tôi cũng nhìn không ra.
Các đồng chí muốn thảo luận, tôi rất hoan nghênh, nhưng mà các bạn cần phải có căn cứ rõ ràng nhé, còn nếu nói dựa trên hoàn toàn ở suy đoán chủ quan thì đừng nói ra làm gì, dùng cái đó viết fic được hơn đó.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Hôm nay phân chút ảnh tĩnh, có chút khó khăn ha – –
Biểu tình của lão Ngô có chút sinh khí, đương nhiên rất có thể là giả vờ, bởi vì chỉ thể hiện ở nửa trên mà thôi.
Mí mắt trên nâng lên, cho nên thoạt nhìn sẽ trông giống mắt một mí, lông mày ép xuống, mọi thứ gần như tụ lại vào giữa, là tín hiệu tức giận (“Không thoải mái, không sung sướng, bất hạnh, hoang mang… cũng có thể là như vậy” 《Phương pháp nhìn tướng mạo trong tâm lý học》), nếu lông mày của cậu ấy đè nén xuống chút nữa, chính là điển hình của trợn mắt nhìn.
Biểu tình của Hàm Hàm chính là cảm xúc hỗn tạp, có thể là khinh miệt cùng sinh khí, bởi vì lông mày của cậu ấy bị che mất rồi nên tôi không chắc lắm, nhưng mà biểu hiện của hai người là cực nhỏ.
Biểu hiện của sự khinh miệt ở khóe miệng, khóe miệng căng cứng, thoáng nâng lên, chính là biểu tình khinh miệt.
Biểu hiện tức giận giống với lão Ngô, mí mắt cao thấp đều căng ra, tôi có tìm thấy một bức ảnh do fan chụp mà biểu cảm của hai người hoàn toàn đối lập, ảnh này mí mắt trển của Hàm Hàm gần hơn với lông mày, rất có thể do lông mày nén xuống.
Ảnh này là do fan chụp, biểu cảm của hai người đều xuất phát từ tâm trạng thoải mái, có thể thấy sự đối lập từ các bộ phận phía dưới mắt.


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lần đầu tiên tôi thấy Hàm Hàm chủ động như vậy.
Hai người đều không có nhìn đối phương, nhưng tất cả biểu hiện đều nói lên rằng hai người cực kỳ thân mật.
Biểu hiện của lão Ngô chủ yếu nhìn thấy được ở một nửa mặt, hơn nữa lúc Hàm Hàm đi lên trên mặt không có biểu hiện chán ghét hay kinh ngạc hay cao hứng gì cả, mà là biểu hiện trung tính, chân tay cũng không có động tác phản kháng, tay vẫn tự không thẳng cứng, có cảm giác lão Ngô đã quen với tình huống vậy rồi.
Kỳ thật với Hàm Hàm thì tôi lại không rõ lắm, tuy rằng cậu ấy có dựa bả vai vào gần, nhưng eo vẫn cách lão Ngô một khoảng, nhưng mà lại không có biểu hiện phản ánh cậu áy phản đối hay muốn tránh đi linh tinh.
Hai người bọn họ khi nào thì thân mật vậy chứ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Đây là lần đầu tiên Ngưu Lộc đối mặt nhau.
Lúc trước đó, phản ứng của lão Ngô rất khẩn trương, phản ứng của Lộc Hàm là xấu hổ (thẹn thùng?) và xấu hổ.
Cả chân tay đều phản ánh điều đó, lúc lão Ngô nghe Mc yêu cầu, phản ứng đầu tiên là sờ hai má, đây là đang muốn khống chế cảm xúc, tỏ vẻ khẩn trương, lão Ngô còn đụng vài lần nữa.
Nhìn kỹ một chút, chân của lão Ngô vừa bắt đầu thì vuông góc với mặt đất, sau đó đem chân rút về, đây là loại phản ứng muốn chạy trốn, lão Ngô lúc này cực kỳ khẩn trương.
Hàm Hàm lại bình tĩnh hơn, chủ yếu là thẹn thùng, biểu hiện là tay sờ trán, sau đó ánh mắt nhìn xuống dưới, biểu hiện của xấu hổ.
Mới ra mắt nên còn non nớt a, hiện tại thành tinh rồi, đem cảm xúc che dấu tốt như vậy…
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Ảnh này khiến cho tôi cảm thấy mình thực sự chỉ là thường dân mà thôi T﹏T
Hàm Hàm lúc cùng lão Ngô nói chuyện chính là cái kiểu trưng cầu ý kiến ấy, tôi dám cá rằng lúc nói chuyện ở chỗ riêng tư Hàm Hàm cùng lão Ngô kiểu gì cũng có tiếp xúc chân tay (aka xà nẹo nhao)
Cậu ấy ở cùng lão Ngô liền có thói quen ngẩng đầu lên nhìn (BUM: chênh lệch chiều cao vậy thì ngẩng là đúng roài =)))), nhưng lại khắc chế mà đè ép xuống…
Động tác của lão Ngô tôi cũng không biết cậu ấy muốn biểu đạt cái gì.
Nếu cậu ấy đối với Hàm Hàm có động tác ôm tay tỏ vẻ bảo hộ như vậy, không muốn dựa vào nhau quá thân cận, tạo một vật chắn giữa mình và đối phương.
Mấu chốt là cậu ấy và Hàm Hàm không có đối diện nhau!
Hàm Hàm ở bên trái cậu ấy, động tác này của Lão Ngô theo một ý nghĩa nào đó cũng có thể là trừ mình cùng Hàm Hàm ra, ai cũng ngăn cách, cùng chính là bên tay trái cậu ấy (BUM: theo ý mình hiểu là, ý chị ấy nói lão Ngô muốn ngăn cách mọi người ra khỏi thế giới riêng của cậu ấy với Hàm Hàm)
Cho nên lão Ngô bảo hộ bản thân như vậy rốt ruộc là nhằm vào ai a! (╯`□′)╯(┻━┻
Lúc sau Hàm Hàm có động tác liếm môi, tỏ vẻ khống chế dục vọng.
Nhưng là lão Ngô nữa! Bĩu môi cũng không giống bĩu môi, bởi vì cái vid này tôi nhìn cũng không rõ lắm QAQ
Cá nhân tôi cho rằng lão Ngô là đang cắn cắn môi, tỏ vẻ trong lòng có chuyện muốn nói nhưng không biết có nên nói ra không.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lai khiêu chiến với hình ảnh cần nhiều chất xám đơi…
Đầu tiên là lão Ngô.
Tôi vẫn hoài nghi lão Ngô vỗ đùi Hàm Hàm là không phải cố ý đâu, bởi vì lần đầu tiên vỗ vỗ thì mắt của cậu ấy nhìn ống kính đó n(đúng là CP ngốc mạo mà), nhưng lúc tôi phóng to gif lên thì nhìn không rõ biểu tình…
Hơn nữa lúc lão Ngô vỗ đùi Hàm Hàm thì toàn bộ nửa người trên là có điểm lệch khỏi quỹ đạo phương hướng của Hàm Hàm, lúc vỗ đùi người ta xong thì nhìn nọ nhìn kia chẳng dám nhìn Hàm Hàm, ánh mắt né tránh chính là một trong những biểu hiện của chột dạ.
Sau đó Hàm Hàm.
Lúc mà bị vỗ đùi ấy, Hàm HÀm chẳng có biểu hiện gì cả, không thèm để ý chút nào luôn, tuy rằng lúc sau thân trước có hơi nghiêng đỡ lấy tay lão Ngô, nhưng là chân không có lùi về phía sau, nói cách khác, cậu ấy đối với chuyện lão Ngô vỗ đùi mình cũng không có kinh ngạc (BUM: mấy bì là ở nhà bị ăn đậu hũ hoài nên quen), thân trên có hơi nghiêng có thể là bởi vì cố kỵ đang có máy quay ở đó.
Lão Ngô vỗ đùi người ta xong thì lại cúi đầu ánh mắt rũ xuống, có thể là đang nhìn chỗ nhắc lời kịch bản chăng? Tóm lại ánh mắt rủ xuống có thể là biểu hiện phản đối, có thể là xấu hổ, cũng có thể là thẹn thùng, bi thương, linh tinh lang tang, tôi cũng không xác định lắm…

THE END

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tổng kết về phần này nói riêng và toàn bộ phần bài nói chung thì có kết luận như sau:
1. KrisHan cực kỳ thân thiết
2. Skinship của hai người là tự nhiên, không có sự bài xích khi đối phương chạm vào, có khi còn coi đó là bình thường
3. Mức độ thân thiết ngày càng tăng, từ chỗ đi dạo với nhau predebut, đến lúc mới ra mắt thì nhìn nhau thôi cũng xấu hổ cà lăm, bây giờ thì chủ động lại gần nhau, thì thầm mùa xuân, vỗ đùi nhau mà không kinh ngạc hay thẹn thùng.
4. Mình xin trích một đoạn nói về Krishan trong fanacc hồi Happy camp 2013 mà mình rất tâm đắc, và cảm thấy ngày càng đúng “Quan hệ của Bò Nai còn tốt hơn so với những người ngoài như chúng ta tưởng tượng nhiều, Nai con sợ độ cao, rất sợ, mọi người đều biết rồi đúng không. Nhưng lúc chọn cũng chỉ có Diệc Phàm chọn cậu ấy. Những người khác đều đang nói đùa, Diệc Phàm cùng Nai con đều nói thật. Hơn nữa, mọi người đều biết khi đi máy bay, Nai con hầu hết là ngồi cùng Diệc Phàm. Tôi đột nhiên lại nghĩ tới sự kiện túi nôn, nếu chính Nai con nói mình rất sợ đi máy bay, thì ở trên máy bay còn có tâm tư mà vui đùa sao, đại khái là cũng bởi vì ngồi bên cạnh cậu ấy chính là Diệc Phàm, cũng chỉ có người ấy mới nhớ rõ là cậu sợ độ cao mà thôi (bỗng nhiên tôi thấy cực kỳ cảm động, mọi người hãy cho phép tôi già mồm cãi láo một lần đi! Nhưng tôi thực sự là rất cảm động đó! Nếu tôi có người bạn đối với tôi quan tâm và để bụng giống như Nhị Phàm đối với Nai con, thì đời này sống thực không uổng mà.)”

Kết thúc phần lảm nhảm của Editor

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ps: Vì loạt bài này chị tác giả dùng hầu hết lý thuyết từ phim “Lie to me” nên mình có lọ mọ đi kiếm, và đã có link 3 season, nhưng nó là host tàu nhé, chứ mấy trang VN thì link die hết rồi, vì phim hết từ 2011 rồi, cái này là sub Chi-Eng nhé, share cho bạn nào hứng thú muốn xem, xem onl hay down về đều được

Download: pan baidu